Phát triển bởi Thiết kế web

Các nguyên nhân gây nám da và phương pháp loại bỏ tàn nhang cho phụ nữ tuổi trung niên

Nám da là tình trạng tăng hắc tố melanin dưới một vùng da nhất định, gây ra bởi rất nhiều nguyên nhân và rất khó điều trị. Nám xuất hiện rất phổ biến ở phụ nữ các độ tuổi, đặc biệt là trong thai kì và giai đoạn tiền mãn kinh – mãn kinh. 

Theo nghiên cứu của tác giả Nestor P. Sanchez (Mỹ), 63% các bệnh nhân bị nám ở vùng trung tâm (bao gồm gò má, trán, phía trên môi, mũi và cằm), 21% gặp ở hai bên má và 16% xuất hiện nám ở vùng quai hàm. Nám da tuy không gây hại tới sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng lớn tới tính thẩm mỹ của các chị em, làm họ mất tự tin, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng cuộc sống. Chính vì vậy, khi bị nám bất cứ phụ nữ nào cũng đều có chung một tâm lý đó là lo lắng và mong muốn làm sao loại bỏ các vết nám “đáng ghét” này càng sớm càng tốt.
Vì sao cách trị nám và tàn nhang phụ nữ trung niên hay gặp khó khăn? 

Mỗi vấn đề đều có cách giải quyết nhanh gọn và triệt để nếu như bạn biết lắng nghe nhu cầu của cơ thể, làn da hay nói chính xác hơn là biết được nguyên nhân gốc rễ của vấn đề thì mọi việc sẽ đơn giản hơn so rất nhiều so với những gì bạn thấy. Vậy bây giờ chúng ta cùng tìm hiểu nám da và tàn nhang hình thành do đâu nhé. Theo các chuyên gia da liễu đã chỉ ra rằng, có 5 nguyên nhân chủ yếu làm tăng sự xuất hiện của các vết nám, đốm tàn nhang.

Mất cân bằng nội tiết tố

Nhiều nghiên cứu cho thấy, nội tiết đóng vai trò vô cùng quan trọng với sự cân bằng của cơ thể và sức khỏe con người. Những rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, đặc biệt là hormone estrogen làm thay đổi sắc tố da và các đốm nám, tàn nhang dần dần hiện rõ, xuất hiện nhiều ở vùng gò má và cằm.

Bên cạnh đó, các yếu tố về tâm sinh lý ở tuổi này thường khiến chị em bị mất ngủ, stress kéo dài,… và chính những điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng nám da trở nên nghiêm trọng hơn.

Tia UV và các tác động tiêu cực từ môi trường

Theo các chuyên gia da liễu, ánh nắng mặt trời là nguyên nhân hàng đầu gây ra nám da, tàn nhang, nếu làn da không được bảo vệ thường xuyên sẽ bị lão hóa và tổn thương nhanh chóng dưới tác động của tia UV. Ngoài ra, môi trường hay không khí ô nhiễm như bụi bẩn, vi khuẩn là một trong những kẻ hủy hoại sức khỏe của làn da một cách trầm trọng, khiến cho sức đề kháng của da bị suy giảm và các hắc sắc tố nám dễ hình thành hơn. 

Mỹ phẩm dỏm, không rõ nguồn gốc

Đây cũng là một nguyên nhân góp phần không nhỏ trong việc hình thành nám, tàn nhang ở tuổi trung niên vì phần lớn phụ nữ Việt Nam đều chưa biết được những tác hại kinh khủng của những loại mỹ phẩm dỏm như kem trộn, kem không rõ nguồn gốc; hay tâm lý ham rẻ đẹp nhanh, khiển cho làn da trả giá quá đắt như bị bào mòn nhanh, phá vỡ lớp bảo vệ bên ngoài, cơ hội cho Melanin được hình thành. 

Vì các mỹ phẩm đó đều có chứa chất làm trắng nhanh như corticoid: Chất có tác dụng kháng viêm, chống ngứa, làm trắng, giữ nước, làm giãn mao mạch dưới da nên nhìn da trắng nhanh hơn. Nếu sử dụng thời gian dài sẽ bào mòn da, da bị mỏng lộ gân máu,...) khiến cho da mặt bị "bắt nắng" nhanh. Ngoài ra, một số mỹ phẩm khác có công dụng tẩy da chết cũng làm cho da bị mỏng đi, nhạy cảm với môi trường và dễ bị nám hơn. Vì những lý do đó mà đến một độ tuổi nhất định như 40 trở lên thì nám da là chuyện bình thường. 

Do sử dụng thuốc

Một số loại thuốc khi sử dụng có thể khiến da bắt nắng nhanh như Tetracycline, thuốc lợi tiểu nhóm Thiazid, chống dị ứng Phenergan, thuốc an thần Chlopromazin. Ngoài ra, nếu bạn sử dụng thuốc tránh thai kéo dài cũng có thể gây nám, tàn nhang cho da do thuốc tránh thai gây ra tình trạng rối loạn nội tiết tố.

Do tâm lý

Các yếu tố về tâm sinh lý ở tuổi trung niên có thể khiến bạn bị mất ngủ, stress kéo dài… và chính những điều này cũng có thể là nguyên nhân khiến tình trạng nám da, tàn nhang trở nên nghiêm trọng hơn.

Nám da, tàn nhang không thể nào tự biến mất được mà nó còn có thể nghiêm trọng hơn theo thời gian. Càng điều trị nám và tàn nhang sớm thì hiệu quả càng cao, càng nhanh chóng và dễ dàng hơn. Vì vậy, bạn nên có những phương pháp điều trị nám da kịp thời để lấy lại làn da tươi sáng, khỏe mạnh và sự tự tin.  

Sử dụng chanh tươi và mật ong

Trong nước chanh có chất tẩy trắng, axit và nhiều vitamin C nên được dùng để tẩy chất dơ bẩn trên da cũng rất tốt. Mật ong là chất giữ ẩm tuyệt vời nên kết hơp hai loại thực phẩm này sẽ cho ra một bài thuốc trị nám cực kì hữu dụng.

Bạn cần chuẩn bị 1 quả chanh và 2 muỗng cafe mật ong, sau đó cắt chanh và vắt vào một chén sạch, trộn với mật ong để cho ra hỗn hợp. Tiếp theo hãy lấy hỗn hợp đó thoa đều lên phần da bị nám, làm 2 lần 1 ngày và  liên tục trong nhiều ngay cho tới khi thấy sự chuyển biến.
Sử dụng chanh và tinh bột nghệ

Tinh bột nghệ là một loại thần dược được sử dụng nhiều trong lĩnh vực sức khỏe và làm đẹp của con người. Cụ nghệ có tính chất kháng khuẩn và chống ôxi hóa mạnh, cân bằng sản xuất melanin giúp chống lại sự gia tăng sắc tốt một cách đột ngột.

Bạn cần chuẩn bị một muỗng canh nước chanh tươi và một muỗng canh tinh bột nghệ, sau đó trộn chúng lại với nhau thật đều thành một hỗn hợp. Tiếp theo bạn cần rửa sạch vùng da bị nám và thao đều hỗn hợp đó lên trong khoảng 15 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Bạn nên thực hiện mỗi ngày một lần trước khi đi ngủ nhé.

Quả táo có đặc tính tự nhiên chứa nhiều chất giúp khôi phục lại màu sắc tự nhiên cho da. Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Xay táo và lấy nước khoảng 1 muỗng cà phê

Bước 2: Trộn nước táo với 2 muỗng nước lọc và thoa đều lên vùng da bị nám và tàn nhang.

Bạn nên thực hiện hai lần một ngày cho thấy khi làn da được cải thiện.

Nha đam và mật ong

Nha đam có tính chất mát và có khả năng loai bỏ những độc tố gây hại cho da, bảo vệ da tránh khỏi những tia UV của ánh năng mặt trời. Bản thân nha đam có chứa hợp chất polysaccharide mucilaginous giúp làm sáng vết da hiệu quả.

Cách thực hiện: Chuẩn bị 2 muỗng nha đam tươi và 1/2 thìa mật ong, sau đó trồn đều chúng lại và thoa lên vùng da bị nhám hoặc tàn nhang.

Bạn nên thực hiện 2 lần một tuần để giúp quá trình loại bỏ tốt hơn.

Dưa leo kết hợp mật ong và chanh

Bạn cần chuẩn bị 1 muỗng nước ép dưa leo, 1 muỗng nước chanh tươi và 1 muỗng mật ong. Tiếp theo trộn đều chúng lai với nhau và thoa lên vùng da bị nám.

Chờ trong khoảng 10 phút cho chúng khô đi và rửa lại bằng nước sạch. Sử dụng 2 lần một ngày và liên tục trong thời gian dài cho đến khi vết nám và tàn nhang mờ hẳn.

Sử dụng quả hạnh nhân

Quả hạnh nhân không chỉ là loại hạt ăn rất ngon và bổ dưỡng mà nó còn có tính năng xóa vết tàn nhan và nám trên da. Có thể bạn chưa biết, trong quả hạnh nhân có chứa nhiều vitamin E nên khi bôi lên sẽ giúp da luôn tươi mát, hỗ trợ điều trị nám rất tốt.

Chuẩn bị: Bạn cần chuẩn bị từ 5 đến 6 hạt hạnh nhân, 1 muỗng cafe mật ong, một vài giọt nước chanh, 1/2 muỗng cafe sữa tươi.

Cách làm: Vì hạt hạnh nhân rất cứng nên bạn cần ngâm nó qua đêm, sau đó xay hạt hành nhân thật nhuyễn và trộn đều với các nguyên liệu còn lai, thoa đều hỗn hợp lên da và để qua đêm, rửa lại bằng nước sạch vào sáng hôm sau.

Lưu ý: Sử dụng liên tục trong 2 tuần, sau đó giảm lại liều lượng và theo dõi sự chuyển biến của da.

"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 



Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Website: https://maula.vn/



https://www.heytv.vn/



FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/



Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc



Bh:
https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2


TEAM HEYTv phát triển dịch vụ pr marketing online, quảng cáo website, video clip, content, quay phim, edit video animation...

إرسال تعليق