Phát triển bởi Thiết kế web

Để loại bỏ nám da tàn nhang tận gốc bạn phải nên làm gì?

Bác sĩ da liễu chuyên ngành nám da – tàn nhang mới đây lên tiếng về thực hư việc áp dụng mẹo thiên nhiên trị nám da. Theo bác sĩ, việc vận dụng một số nguyên liệu có nguồn gốc từ thiên nhiên vào trị nám không phải là phương pháp mới lạ mà đã được truyền miệng lại qua rất nhiều đời nay. 

Khám phá những công thức này phát hiện trong thành phần có chứa các chất tự nhiên giúp giảm hắc tố melanin tích tụ, phá vỡ liên kết melanin giúp làn da trắng sáng hơn.

Nám da

- Triệu chứng: Nám da thương xuất hiện ở vùng gò má, trên môi, mũi, cằm và trán. Chúng thường có dạng nám mảng, nám đốm, màu vàng hoặc nâu tùy theo mức độ đậm nhạt và sắc tố trên da từng người. 

- Nguyên nhân: Có nhiều nguyên nhân khiến da mặt bị nám ví dụ như sự thay đổi hormone, nội tiết tố nữ bị suy giảm vì tuổi tác, sau sinh nở. Cũng có nhiều trường hợp lạm dụng thuốc tránh thai hoặc do tác động của môi trường hay do thói quen sử dụng mỹ phẩm không đúng.

Tàn nhang

- Triệu chứng: Các vết tàn nhang thước có kích thước 1-5mm,thường có màu nâu sẫm, nâu nhạt, vàng, đỏ, xám hoặc đen. Nói chung là màu của tàn nhang sẽ đậm hơn màu da xung quanh. Tàn nhang thường xuất hiện ở các vùng như mặt, cổ, lưng, mặt ngoài cánh tay. Nơi nào hay tiếp xúc với ánh mặt trời sẽ có mẫu đạm hơn.

- Nguyên nhân: Những bạn có làn da mỏng, mịn, sáng màu thường hay có tàn nhang. Nguyên nhân hình thành tàn nhang thường do yếu tố di truyền.

Rau mùi (ngò)

Rau mùi là loại thực phẩm quen thuộc mà các bà nội trợ thường bổ sung vào các món ăn hàng ngày để khử mùi và làm dậy mùi thơm của thức ăn. Bạn có thể dùng rau mùi rửa mặt hoặc đắp mặt nạ hằng ngày. Đây là cách đơn giản, an toàn giúp bạn xóa mờ các khiếm khuyết trên da mặt một cách nhanh chóng.

Chỉ cần dùng một nắm rau mùi rửa sạch, sau đó nấu lấy nước để nguội và dùng rửa mặt mỗi buổi sáng. Ngoài ra, các mẹ cũng có thể dùng chúng đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên vùng da cần điều trị, để sau 15 phút thì rửa lại bằng nước sạch là có thể tạm biệt những đốm nâu này rồi.

Mật ong

Mặt nạ từ mật ong là cách trị nám và tàn nhang an toàn và hiệu quả dành cho các mẹ. Bạn có thể bôi trực tiếp 1 lượng mật ong vừa đủ lên các vết nám và tàn nhang. Hoặc trộn mật ong cùng sữa chua không đường.

Thoa đều da cần điều trị, sau khoảng 15 – 20 phút bạn rửa sạch mặt với nước lạnh. Làm đẹp từ mật ong chứa nhiều vitamin, khoáng chất và các dưỡng chất cần thiết để đẩy lùi nám và tàn nhang sau sinh.

Nghệ và chanh tươi

Nghệ là một nguyên liệu quý từ thiên nhiên có khả năng ức chế lượng hắc tố melanin tiết ra ở da. Melanin là những sắc tố quy định màu sắc ở da. Khi bị các tác nhân từ môi trường kích thích melanin sẽ tiết ra nhiều hơn khiến da hình thành các vết nám và tàn nhang.

Qua rất nhiều công trình nghiên cứu và thí nghiệm, chúng ta biết được chất curcumin trong củ nghệ vàng có khả năng ức chế sự sản sinh dư thừa melanin trong da. Đồng thời làm trắng sáng da với nghệ cũng là phương pháp làm đẹp được nhiều người tin dùng.

Công thức mặt nạ điều trị nám và tàn nhang từ nghệ và chanh tươi thực hiện bằng cách trộn 1 thìa tinh bột nghệ và 1 thìa nước cốt chanh tươi. Rửa sạch da với nước ấm, lau nhẹ cho khô.

Lấy hỗn hợp trên thoa đều lên da khoảng 15-20 phút thì rửa sạch. Loại mặt nạ này có thể giúp cải thiện các đốm nâu trên da do nám, tàn nhang gây ra, ngăn ngừa sự phát triển của chân nám trên da mặt.

Ổi và chuối

Nghe có vẻ lạ đúng không? Nhưng đây lại là cách được nhiều mẹ áp dụng chữa tàn nhang thành công chỉ sau một thời gian ngắn. Nguyên liệu dễ kiếm và vô cùng thân thiện với làn da nên không có lý do gì mà các mẹ lại bỏ qua công thức này cả. Chuối chín và ổi chín đem xay nhuyễn, sau đó trộn đều theo tỉ lệ 1:1.

Sau khi đã có mặt nạ kem dưỡng từ ổi và chuối, mẹ hãy làm sạch da và thoa hỗn hợp kem tự chế này lên vùng bị nám, tàn nhang. Tiếp theo hãy dùng tay mát xa nhẹ nhàng, sau đó rửa lại bằng nước mát để làm se khít lỗ chân lông. Bạn có thể áp dụng cách này mỗi tuần 3 lần để xóa các vết nám nhanh, đồng thời có được làn da trắng khỏe khoắn nhé.

Sau khi sinh con, các mẹ phải đối mặt với một vấn đề khá nhức đầu là làn da của mình sẽ bị nám. Tuy nhiên, không cần phải đến các bác sĩ da liễu hay các cửa hàng mĩ phẩm, bạn có thể dùng các nguyên liệu từ thiên nhiên như rau mùi, ổi, chuối, nghệ,… để các mặt nạ dưỡng da. Kiên trì với phương pháp này sẽ giúp bạn có một làn da tươi sáng và căng tràn sức sống đấy.

Trị nám bằng lòng trắng trứng gà và chanh tươi

Trứng gà gồm lòng trắng và lòng đỏ. Trong đó, lòng trắng chiếm đến hơn 60% trọng lượng quả trứng gồm các thành phần: nước, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất… Đặc biệt các chất: protein, vitamin B, niacinamide có trong lòng trắng trứng gà có tác dụng làm trắng da, ngăn ngừa các vết thâm nám và nám. Đây là cách trị nám đơn giản, đặc biệt phù hợp với những làn da dầu.

Cách thực hiện:

  • Tách lấy lòng trắng trứng pha 2 muỗng nước cốt chanh
  • Đánh hỗn hợp theo chìu kim đồng hồ khoảng 2 phút cho đến khi hỗn hợp nổi bọt trắng mịn là được.
  • Rửa sạch mặt, thoa hỗn hợp lên bề mặt da.
  • Nên sử dụng mặt nạ giấy để hỗn hợp không bị chảy ra ngoài.
  • Sau 15 – 20 phút rửa sạch mặt với nước ấm.

Hãy đắp mặt nạ lòng trắng trứng gà và chanh 1 tuần 2 – 3 lần. Kiên trì thực hiện bạn sẽ xóa sạch nám và lấy lại làn da đẹp

Điều trị nám từ sâu bên trong bằng thực phẩm tự nhiên

Nám da hình thành do những thương tổn thương sắc tố da từ sâu bên trong rồi biểu hiện ra bên ngoài da, vì thế muốn điều trị nám da các bạn nên chú ý đến điều trị từ sâu bên trong bằng những thực phẩm có lợi, chứa nhiều Vitamin thiết yếu cho làn da như Vitamin A, E, C, B… hay những thực phẩm chứa nhiều Omega 3 là rất cần thiết không chỉ cho da của bạn mà cả sức khỏe của các bạn nữa.

  • Vitamin A có nhiều trong sữa hoặc chế phẩm từ sữa…
  • Vitamin E chứa nhiều trong các thực phẩm như hạt óc chó, hạnh nhân, quả bơ…
  • Vitamin C chứa nhiều trong các loại trái cây như cam, chanh, Kiwi…
  • Vitamin B có nhiều trong các thực phẩm như khoai lang, tinh bột nghệ, cà chua….
  • Omega 3 có nhiều trong các thực phẩm như cá hồi, cá thu..

Các bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, cân bằng lượng dinh dưỡng để bổ sung đầy đủ các dưỡng chất thiết yếu cho cơ thể, bên cạnh đó đừng quên uống thật nhiều nước mỗi ngày nhé.

 



"QC" CƠ SỞ MAY ĐỒNG PHỤC GIÁ RẺ UY
TÍN TP.HCM



 

Hotline + Viber + Zalo: 0972 87 15 18  ( Ms. Nguyệt )



Email: nguyethey@gmail.com 



Website: https://maula.vn/



https://www.heytv.vn/



FB: https://www.facebook.com/dongphucgiareSG/



Bh: https://trungdan.com/may-dong-phuc



Bh:
https://trungdan.com/may-dong-phuc-gia-re-tai-tphcm.html



Bản đồ: https://goo.gl/maps/p4BqngdP4tH2

TEAM HEYTv phát triển dịch vụ pr marketing online, quảng cáo website, video clip, content, quay phim, edit video animation...

Đăng nhận xét