Chuyên mục
Bí Quyết Làm Đẹp

Mẹo giúp phụ nữ chăm sóc da mùa hè

Bước vào mùa hè, bạn thường gặp phải những rắc rối với làn da. Những phiền toái này do rất nhiều nguyên nhân: Thời tiết nắng nóng, môi trường ô nhiễm hoặc do chính cơ thể có sự thay đổi về hàm lượng hormon khiến da thường xuyên nhờn bóng và xuất hiện mụn trứng cá.

Thời tiết nắng nóng, môi trường ô nhiễm

Ngăn ngừa tia cực tím

Ngăn ngừa tia cực tím

Bảo vệ [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] là tiêu chí quan trọng hàng đầu, không chỉ các bạn gái mà bất cứ ai, thậm chí cả nam giới và trẻ nhỏ cũng cần phải lưu tâm. Đó là cách duy nhất và tốt nhất để chăm sóc da được an toàn bởi sự công phá của những tia cực tím từ mặt trời, bạn cần thoa kem chống nắng trước mỗi khi ra nắng khoảng 30 phút và chọn loại có chỉ số SPF trên mức 30 mới đem lại hiệu quả bảo vệ làn da.

Nên thoa lại kem chống nắng cứ sau 4 giờ/lần hay sau mỗi khi đi bơi, đi tắm biển. Thật sai lầm nếu cho rằng trời râm nên không cần thoa kem chống nắng, vì ngay cả khi trời không có nắng thì các tia cực tím vẫn hoạt động rất mạnh, gây tổn hại tới làn da. Thời điểm tia cực tím hoạt động mạnh nhất là từ 10 giờ sáng tới 4 giờ chiều, vì thế, bạn nên hạn chế ra ngoài vào thời điểm này và rất cần có mũ, kính râm, khẩu trang và áo chống nắng hỗ trợ trong mùa hè.

Chọn sữa rửa mặt và sữa tắm thích hợp
Việc lựa chọn xà bông, sữa tắm hoặc sữa rửa mặt rất quan trọng, nhất là trong mùa hè, bởi thời tiết nắng nóng, nhiệt độ môi trường cao và ẩm khiến da nhờn hơn rất nhiều, tạo điều kiện thuận lợi cho mụn hình thành và phát triển. Các chuyên gia da liễu khuyên bạn vào mùa hè nên lựa chọn những loại sữa rửa mặt hoặc sữa tắm có chứa những thành phần đặc trị cho da dầu như axit salicylic. Nên rửa mặt đều đặn 2 lần/ngày vào buổi sáng và tối.

Chú ý, đừng quên tẩy trang trước khi đi ngủ, vì vào ban đêm, da cần được để “mộc”, các lỗ chân lông cần được sạch sẽ và thông thoáng để da có thể tái tạo lại một cách tối đa.

Mỹ phẩm chứa ít dầu

Mỹ phẩm chứa ít dầu

Lời khuyên của các bác sĩ da liễu là bạn nên hạn chế dùng mỹ phẩm tối đa trong những ngày hè, nếu cần dùng thì nên lựa chọn những loại mỹ phẩm [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/trang-diem”]Trang điểm[/a] như kem dưỡng, phấn nền, phấn trang điểm… có chứa thật ít dầu và nên chọn loại mỹ phẩm có chỉ số SPF giúp bảo vệ [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

Tẩy da chết và dưỡng da
Các chuyên gia khuyên bạn nên sử dụng mặt nạ dưỡng da và tẩy da chết mỗi tuần/lần đều đặn. Tẩy da chết sẽ giúp da loại bỏ tất cả những cặn bã, bụi bẩn, mụn cám… nằm sâu trong lỗ chân lông; còn đắp mặt nạ dưỡng da nhằm cung cấp dưỡng chất, bồi bổ cho [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] được phục hồi sự khỏe mạnh và sáng đẹp. Không nhất thiết phải dùng đến các loại mỹ phẩm đắt tiền để làm mặt nạ mà chỉ đơn giản sử dụng các loại trái cây và rau củ quen thuộc, có rất nhiều trong mùa hè như các loại dưa leo, dưa hấu, quả bơ, bí xanh, cà chua, khoai tây… kết hợp với sữa tươi hoặc sữa chua không đường. Các loại mặt nạ dưỡng da từ tự nhiên này không chỉ đem lại hiệu quả rất tốt trong việc ngăn ngừa mụn và cải thiện [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] cháy nắng trong mùa hè mà còn hầu như không gây bất cứ sự kích ứng nào cho da.

Phòng ngừa mụn mùa hè
Kẻ thù lớn nhất của [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] là mụn trứng cá. Đặc biệt, trong mùa hè và với các bạn gái trẻ, việc xuất hiện mụn trên da là rất phổ biến. Dưới đây là một vài mẹo phụ nữ nhỏ giúp loại trừ mụn trứng cá:

Bôi lá bạc hà tươi lên da vào buổi tối sẽ trị được mụn trứng cá, mụn bọc, các vết mẩn đỏ, vết chàm, ghẻ và các bệnh dị ứng ngoài da.

Thoa lòng trắng trứng gà lên mặt khoảng 20 phút (tốt nhất là để qua đêm) cũng có thể làm hết mụn.

Dùng 100g lá lô hội rửa sạch, thái nhỏ, cho vào nồi. Đổ 500ml nước vào nồi đun lửa to đến khi sôi, sau đó tiếp tục đun nhỏ lửa trong 15 phút. Chắt nước hòa với 10g mật ong. Uống nước này kết hợp với đắp lá lô hội lên mặt. Mỗi ngày làm 1 lần.

Mỗi ngày làm 1 lần

Lưu ý:
Không nên sờ tay lên mặt và nặn mụn: đây là thói quen xấu rất thường gặp. Sở dĩ không nên sờ tay lên mặt và nặn mụn bởi bàn tay chính là cầu nối cho vi khuẩn xâm nhập vùng da mặt.

Không tự ý dùng thuốc chữa mụn: đây là lỗi thường gặp của rất nhiều người, khi bị mụn thì lập tức bôi, đắp những thứ “thuốc” mà bạn bè mách bảo và hậu quả là thường bị viêm da và dị ứng nặng hơn. Vì vậy, khi da có mụn, bạn cần ngừng dùng tất cả các mỹ phẩm và tránh nặn mụn, sau đó đến khám bác sĩ da liễu để được điều trị đúng hướng và kịp thời.

Thận trọng khi cạo râu: đối với phái mạnh, khi cạo râu cần phải hết sức thận trọng để tránh gây nên những tổn thương cho làn da. Sau khi cạo râu có thể dùng nhựa của cây lô hội thoa lên cằm để giảm cảm giác đau rát.

Uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh
Uống đủ nước là yếu tố rất quan trọng giúp [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] luôn khỏe mạnh và căng mịn. Mùa hè, vì ra mồ hôi nhiều nên nhu cầu bổ sung lượng nước đủ cho cơ thể lại càng cần thiết hơn. Mỗi ngày, nên uống từ 7-8 cốc nước, ngoài ra có thể bổ sung các loại trái cây và rau xanh có chứa nhiều nước. Với các bạn luyện tập thể thao hay làm việc ngoài trời thì lượng nước cần cung cấp nhiều hơn nữa.

Uống đủ nước và có chế độ ăn lành mạnh

Trong chế độ ăn uống thường ngày, bạn cần quan tâm tới việc bổ sung nhiều loại rau xanh, các loại canh rau thanh nhiệt và bổ, các loại trái cây hoặc nước trái cây bởi trong chúng có chứa lượng lớn chất chống oxy hóa giúp cung cấp dưỡng chất cho [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] và [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] luôn mềm mịn. Nên hạn chế ăn những loại thực phẩm có nhiều chất béo hay các món ăn chiên rán, cay, nóng, hạn chế tối đa các loại nước ngọt đóng lon vì chúng sẽ gây nên những tác động xấu với làn da.

Không quên thể thao đều đặn
Luyện tập thể thao đều đặn không chỉ giúp bạn sở hữu một sức khỏe tốt mà còn giúp máu dễ dàng lưu thông trong da. Chính vì thế, bên cạnh chế độ ăn uống hợp lý, các bạn đừng quên dành từ 30 phút đến 1 giờ cho việc luyện tập mỗi ngày. Các môn thể thao mùa hè rất phong phú, bạn có thể chạy, bơi, chơi cầu lông, đá bóng… hay đơn giản chỉ là yoga, đi bộ nhanh, đạp xe… nhưng cần nhớ là không nên tập thể thao ngoài trời từ 10 giờ sáng đến 4 giờ chiều vì đó là lúc ánh nắng mùa hè chói chang và gay gắt nhất, rất có hại cho [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] của bạn.

Bảo vệ môi mùa hè

Bảo vệ môi mùa hè

Môi là một phần quan trọng tạo nên vẻ đẹp. Bảo vệ sức khỏe của môi cũng cần thiết như bao bộ phận khác của cơ thể, vì thế bạn cần chú ý những nguyên tắc như sau:

Không liếm môi đề phòng gây kích ứng. Phần da môi bị cắn làm môi càng bị kích ứng trầm trọng hơn.

Tránh để ánh nắng mặt trời chiếu trực tiếp vào môi, vì không chỉ gây hại cho da mặt mà còn cho môi. Để bảo vệ môi dưới ánh nắng trực tiếp, để bạn có thể dùng dầu hoặc son dưỡng môi.

Chất khoáng và [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/vitamin”]vitamin[/a] rất cần thiết cho sức khỏe của môi, da và tóc. Vì thế, hãy ăn nhiều trái cây tươi và rau củ để cung cấp thêm chất khoáng và [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/vitamin”]vitamin[/a] cho cơ thể.

Meo giup phu nu cham soc da mua he 7

Giữ ẩm môi rất cần thiết. Trong sản phẩm làm bóng môi có chứa nhiều thành phần giữ ẩm tốt cho môi. Nó còn giúp môi giữ nước.

Thoa kem dưỡng ẩm vào các buổi tối giúp môi luôn mềm mại và trơn láng. Vào sáng hôm sau, dùng bàn chải lông mềm để tách bỏ phần tế bào chết trên môi. Sau đó, thoa dầu dưỡng ẩm môi sau khi làm sạch phần da bong tróc của môi.

Ngoài ra, bạn có thể chăm môi với thảo dược khi môi bị khô ráp và có đốm bằng cách:
Trộn chung cánh hoa hồng và sữa để thoa lên môi thường xuyên.
Thoa môi với nước ép từ củ cải đường.
Trộn chung ít đường nâu hoặc trắng với mật ong, thêm chút dầu ô liu và chút nước chanh tươi. Thoa hỗn hợp lên môi theo hình tròn, sau đó rửa sạch môi với nước ấm và lau khô môi.
Trộn chung bơ, quả hạnh và sữa thành hỗn hợp bột nhão, để thoa lên môi và để yên trong một giờ. Thực hiện hàng ngày trong nhiều tuần lễ.

Mẹo trị mụn nhọt trong mùa hè

Mẹo trị mụn nhọt trong mùa hè

Vào mùa hè, cơ thể thải ra nhiều mồ hôi hơn nhằm giải bớt nhiệt. Mồ hôi kèm bụi bẩn tạo thành môi trường thuận lợi cho vi khuẩn phát triển gây ra mụn nhọt. Một số mẹo trị mụn nhọt từ cây hoa lá trong vườn nhà hay dễ dàng mua ngoài chợ sẽ giúp bạn thơm tho và hết mụn nhọt, trả lại làn da mùa hè sáng đẹp.

Chữa mụn nhọt sưng đỏ bằng rau diếp cá: Lấy rau diếp cá giã nát rịt vào nơi mụn nhọt vào lúc đi ngủ, sáng dậy thấy đỡ đau, rất mau khỏi.

Chữa mụn nhọt lở loét bằng vừng đen (mè đen): Lấy mè đen rang lên, tán nhỏ. Rửa sạch mủ trên mụn, sau lấy bột mè đen đã tán đắp lên, chỉ vài lần sẽ khỏi.

Chữa mụn nhọt bằng lá táo chua: Lấy một nắm con lá táo rửa sạch giã nát cùng ít muối ăn đem đắp vào nơi mụn nhọt đang sưng tấy.

Hút mụn nhọt đã vỡ bằng khoai lang: Lấy lá khoai lang non 50g, đậu xanh 12g, thêm chút muối giã nhuyễn bọc vào vải sạch đắp vào nơi mụn nhọt. Ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng bí ngô: Lấy cuống bí ngô đốt thành than, rồi đắp vào nơi có nhọt. Ngày thay 1 lần. Hoặc lấy cuống bí ngô đốt thành than, nghiền nát trộn với dầu mè hay dầu sở rồi đắp vào. Ngày thay 1 lần.

Lấy cuống bí ngô đốt thành than, rồi đắp vào nơi có nhọt

Chữa mụn nhọt bằng lá sen: Dùng ngoài lấy cuống lá sen sắc lấy nước đặc rửa nơi mụn nhọt. Mặt khác lấy lá sen rửa sạch giã nát cùng với cơm nếp rồi đắp vào nơi có nhọt. Ngày thay 1 lần.

Chữa mụn nhọt bằng rau mồng tơi: Lấy rau mồng tơi tươi, giã nát đắp vào nơi mụn nhọt, ngày thay 2-3 lần.

Theo Thực liệu kỳ phương thì cần chờ đúng giờ thìn (tức đúng 8 giờ sáng) hãy hái một nắm ngọn rau mồng tơi không non quá cũng không già (rau bánh tẻ) vào lúc đang có ánh nắng mặt trời chiếu rọi vào vườn rau, sau đó mang vào không rửa (nếu có bụi bẩn lấy khăn sạch lau) và cho vào cối giã nhuyễn cùng chút muối ăn đem đắp vào nơi mụn nhọt, rất hiệu nghiệm.

Chữa mụn nhọt bằng hoa nhài: Hoa nhài 10g, bồ công anh 20g, kim ngân hoa 20g, cam thảo đất 16g. Sắc uống ngày 1 thang chia 2-3 lần.

Chữa mụn nhọt bằng cây chua me đất: Lấy lá giã nhỏ hơ nóng đắp vào chỗ mụn nhọt. Ngày thay thuốc 1 lần.

Tự chữa mụn nhọt, mẩn ngứa với cây lá vườn nhà

Tự chữa mụn nhọt, mẩn ngứa với cây lá vườn nhà

Đông y, muốn điều trị triệt để bệnh không tái phát phải tìm tới cái gốc của bệnh. Việc thoát mủ, điều trị thuốc… chỉ là biện pháp phòng chống nhiễm trùng, tránh nguy hiểm sức khoẻ tạm thời. Còn về lâu dài, cần thanh nhiệt, lương huyết, đặc biệt coi trọng việc giải nhiệt độc và nâng cao tạng can (gan) để giúp cơ thể thải hết chất độc, tránh hoàn toàn mụn nhọt. Y học cổ truyền thường dùng các thảo dược thanh nhiệt giải độc như: Diệp hạ châu, biển súc, bồ công anh, hạ khô thảo, sinh địa, huyền sâm, kim ngân hoa…

Một số bài thuốc cụ thể cho từng trường hợp
* Giai đoạn viêm nhiễm: Phải thanh nhiệt giải độc, hoạt huyết.
Dùng bài thuốc: Kinh giới 10g, Kim ngân hoa 20g, Ké đầu ngựa 16g, Thổ phục linh 12g, Đỗ đen sao 40g, Cam thảo dây 10g, Vòi voi 12g, Cỏ xước 12g.

*Chữa mụn nhọt về mùa hè: Phải giải thử, giải độc
Dùng bài thuốc: Thanh hao 10g, Kim ngân hoa 12g, Liên kiều 12g, Đạm trúc diệp 12g, Xích thược 12g, Lá sen (Hà diệp) 16g, Hoàng liên 6g, Hoàng cầm 12g, Chi tử 12g.

* Khi mụn nhọt hoá mủ: Phải thác độc bài nùng
Dùng bài thuốc: Kim ngân hoa 20g, Liên kiều 12g, Trần bì 6g, Bối mẫu 8g, Hoàng cầm 12g, Gai bồ kết 12g, Bồ công anh 16g, Cam thảo 6g.

Khi mụn nhọt hoá mủ: Phải thác độc bài nùng

* Chữa đinh râu (mụn nhọt mọc ở mặt hay gặp ở xung quanh môi, miệng, mũi): Phải thanh hoá giải độc, lương huyết tiêu độc.
Dùng bài thuốc: Kim ngân hoa 40g, Cúc hoa 20g, Bồ công anh 40g, Tiểu hoa địa đinh 40g, Liên kiều 20g, Hoàng cầm 12g, Chi tử 12g, Đan bì 12g, Thạch cao 40g.

* Chữa chín mé (mụn nhọt mọc ở đầu ngón tay, ngón chân): Phải thanh hoả giải độc.
Dùng bài thuốc: Kim ngân hoa 20g, Thạch xương bồ 10g, Hà thủ ô 16g, Hạ khô thảo 16g, Kinh giới 12g, Gai bồ kết 10g.

* Chữa phát ban do phong nhiệt (nổi ban đỏ do khí hậu nóng): Phải khu phong thanh nhiệt, lương huyết.
Dùng bài thuốc: Kim ngân hoa 16g, Bồ công anh 12g, Ké đầu ngựa 16g, Kinh giới 16g, Lá dâu (tang diệp) 16g, Phù bình (bèo cái) 10g, Thuyền thoái (xác ve) 6g, Sinh địa 12g, Huyền sâm 12g, Thổ phục linh 16g, Xa tiền 16g.

Các bài thuốc trên sắc uống ngày 1 thang. Chia uống 3 lần trong ngày sau khi ăn 1 giờ.

Phòng mụn nhọt, mẩn ngứa mùa hè

Phòng mụn nhọt, mẩn ngứa mùa hè

Ngoài ra, để phòng mụn nhọt, phải giữ vệ sinh thân thể như giặt quần áo, thường xuyên tắm rửa, đặc biệt là về mùa hè, sau khi lao động nơi bụi bẩn; nên rèn luyện thân thể, ăn uống đủ chất để nâng cao sức đề kháng. Không gãi và nặn mụn nhọt, nhất là đinh râu, vì nặn làm tổn thương hàng rào bảo vệ, tạo cơ hội cho vi khuẩn xâm nhập vào máu, gây nhiễm khuẩn huyết.

Về mùa hè không nên ăn uống đồ cay nóng, kích thích như uống rượu, hút thuốc, ăn ớt, hạt tiêu, hành tỏi sống, cà phê, uống nhiều nước đá. Nên tăng cường ăn nhiều rau quả có tính mát như dưa hấu, dưa chuột, bí đao, rau đay, mồng tơi, cua đồng, mướp đắng, chanh, cam, thanh long…

Bí quyết chống nắng và tránh uể oải trong mùa hè
Nắng nóng không chỉ gây ra những tác hại tiêu cực cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp và sự mịn màng của làn da. Ánh nắng mặt trời trong mùa hè xuất hiện rất sớm và kết thúc muộn. Do đó, trong quãng đường từ nhà đến nơi làm việc, chúng ta không thể tránh khỏi sự “đụng độ” với tia cực tím, ánh nắng mặt trời. Đây chính là nguyên nhân khiến [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] trở nên sạm đen, bỏng nắng, nổi nám, tàn nhang và nếp nhăn. Để chống nắng hiệu quả cho da và “bảo toàn” sức khỏe vào mùa hè, mỗi người nên áp dụng các biện pháp đơn giản dưới đây:

Uống nhiều nước

Uống nhiều nước

Nắng nóng không chỉ gây ra những tác hại tiêu cực cho sức khỏe, mà còn ảnh hưởng không nhỏ đến vẻ đẹp và sự mịn màng của làn da. Ánh nắng mặt trời trong mùa hè xuất hiện rất sớm và kết thúc muộn. Do đó, trong quãng đường từ nhà đến nơi làm việc, chúng ta không thể tránh khỏi sự “đụng độ” với tia cực tím, ánh nắng mặt trời. Đây chính là nguyên nhân khiến [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] trở nên sạm đen, bỏng nắng, nổi nám, tàn nhang và nếp nhăn. Để chống nắng hiệu quả cho da và “bảo toàn” sức khỏe vào mùa hè, mỗi người nên áp dụng các biện pháp đơn giản dưới đây

Uống nhiều nước hơn bình thường vào những ngày nắng nóng sẽ bù lại lượng nước mất đi trong quá trình bài tiết (mồ hôi). Nếu vận động nhiều ở điều kiện nóng bức, bạn có thể uống 0,4 – 0,9 lít nước mỗi giờ. Cứ sau 15 – 20 phút, bạn nên uống nước một lần và uống ngay cả khi không khát.

Tránh hoặc hạn chế sử dụng các loại đồ uống chứa caffein như trà, cà phê, soda hoặc chất kích thích như rượu, bia.

Bù đủ lượng muối khoáng mất đi trong cơ thể
Mất nước và thiếu muối do đổ nhiều mồ hôi góp phần gây ra tình trạng kiệt sức và say nắng. Bạn có thể bổ sung lượng muối cho cơ thể bằng cách sử dụng các loại đồ uống thể thao. Hãy cố gắng uống nhiều nước có pha muối hoặc uống dung dịch oresol vào những ngày nắng nóng khi hoạt động ra nhiều mồ hôi.

Chống nắng đúng cách

Nhung bi quyet tu son moi 6

Điều quan trọng nhất để bảo vệ sức khỏe và làn da, đó là tìm ra biện pháp chống nắng hiệu quả và an toàn nhất vào mùa hè này. Ngoài việc uống nhiều nước, ăn nhiều trái cây, rau xanh, bổ sung lượng muối cần thiết cho cơ thể, bạn cũng cần chú ý đến việc tạo ra hàng rào “lá chắn” tia UV tự nhiên mỗi khi tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

Chống nắng đúng cách sẽ giúp bạn giảm thiểu khả năng tổn thương da, bảo vệ sức khỏe một cách tốt nhất. Để thực hiện điều này, bạn nên tập cho mình thói quen bổ sung các dưỡng chất chống nắng qua đường uống đều đặn mỗi ngày.

Các chuyên gia da liễu khuyến cáo, mỗi người nên bổ sung Viên uống chống nắng toàn thân chứa chiết xuất dương xỉ, trà xanh, kế sữa, quả lựu, hạt nho đỏ, lô hội.., [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/vitamin”]vitamin[/a] A, B2, C, D, E và khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm, selenium với liều lượng 2 viên vào những ngày nắng nóng. Điều này sẽ giúp chúng ta đẩy lùi nguy cơ Ung thư da, bỏng nắng và tình trạng da khô nám sạm da, tàn nhang và lão hóa da hiệu quả.

Nhung bi quyet tu son moi 8

Ngoài khả năng chống nắng và chống tia cực tím, nhóm thảo dược trà xanh, kế sữa, lựu đỏ, [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/vitamin”]vitamin[/a] B2 trong viên uống chống nắng còn giúp mát gan, giải độc cơ thể, bổ sung năng lượng, tránh uể oải trong những ngày nắng nóng gay gắt, đồng thời giúp nuôi dưỡng [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] khỏe mạnh, mịn màng.

Hiện nay, việc chống nắng bằng cách bổ sung các dưỡng chất chống oxy hóa qua đường uống đã trở thành trào lưu mới bởi tính hiệu quả và tiện dụng. Đặc biệt, phương pháp này khắc phục được những nhược điểm của các phương pháp chống nắng truyền thống và hoàn toàn phù hợp với những người có [a link=”https://swanvietnam.com.vn/tag/lan-da”]làn da[/a] nhạy cảm, người chơi thể thao ra mồ hôi nhiều, vận động viên bơi lội…